วิธีทำให้ผช. “เสียดาย” ที่ทิ้งคุณ

ไม่ใช่ว่าอยากให้ “แฟนก่า” มาง้อขอคืนดีหรอกนะ เข้าใจค่ะว่ามันเป็นอดีตไปแล้วมีรักก็ต้องมีเลิกเป็นธรรมดา ก็แค่อยากให้ “แฟนเก่า” หันกลับมาเสียดายเล่นๆก็เท่านั้นแหละ

“สวยให้สุด อย่าหยุดที่คำว่าโทรม”

วิธีง่ายที่สุดคือการทำตัวเองให้ดู “สวย” จะทำยังไงก็ได้ค่ะ อย่ามัวแต่ร้องไห้ฟูมฟาย หรือปล่อยเนื้อปล่อยตัวให้ตัวเองดูโทรม จะเปลี่ยนทรงผม เปลี่ยนสไตล์การแต่งหน้า หรือออกไป Shopping เสื้อผ้ารองเท้าใหม่ๆเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเอง

ไปจนถึงออกกำลังกายฟิตหุ่นให้เป๊ะปัง นอกจากจะเป็นการสร้างความสุขให้ตัวเองแล้ว ยังเหมือนเป็นการเปลี่ยนโฟกัสให้คุณไม่จมปลักอยู่กับอดีต Restart ตัวเองเพื่อเตรียมพร้อมเปิดรับสิ่งใหม่ๆ

รวมถึงคนใหม่ๆเข้ามาในชีวิต และที่สำคัญสวยขึ้นขนาดนี้ “คนเก่า” ต้องมีเสียดายบ้างแหละ แต่เเล้วไงใครแคร์ สะบัดบ๊อบใส่สวยๆจ้า

“มีคนใหม่ คิวต่อไปเชิญค่ะ”

คนเก่าจบไป คิวต่อไปเชิญค่า หาใหม่สิคะจะยากอะไร เอาให้ดีกว่าคนเดิมไปเลย แต่ยังไงต้องถามใจตัวเองดูก่อนนะว่าคุณพร้อมจะมีรักครั้งใหม่หรือยัง

อย่าทำไปเพียงเพราะต้องการเอาชนะ หรือประ ชดคนเก่าให้เสียดายเล่นๆ ช่วยแคร์หัวใจคนใหม่ด้วยค่ะซิส แต่ถ้ามั่นใจว่าพร้อมแล้วก็ลุยเลยจะรออะไร

เรียนรู้ความผิดพลาดจากคนเก่าแล้วทำให้รักครั้งนี้ดีสุดๆ อวดลงโซเชี่ยลบ้างให้คนอื่นอิจฉาเอาให้ถึงหูคนเก่า

เชื่อสิ…ต้องมีแอบมาส่องความแฮปปี้อินเลิฟของคุณชัวร์ สม ! ถึงจะเสียดายยังไง ก็โนรีเทิร์นจ่ะ คนใหม่นี่แซ่บกว่าเธอ 10 เท่าบอกเลย

“โลกต้องรู้ ตอนนี้หนูโสดแล้วนะ”

ประกาศให้โลกรู้ว่าคุณ “โสด” แล้วนะจ๊ะ ที่สำคัญที่สุดคือต้องเป็นการประกาศความโสด ในโหมด Happy ! ฟีลลิ่งฉันโสดโปรดจีบ เอาสถานะ In Relationship ออกซะ ลบรูปคู่เก่าๆให้หมด

แล้วโพสต์สเตตัสไปเลยว่าคุณพร้อมจะมีรักครั้งใหม่แล้ว นอกจากจะเป็นการเปิดโอกาสให้ตัวเองแล้ว มันยังดีกว่าการเล่นบทดราม่า

ทำตัวเป็นผญ.ไม่มีทางเลือก โพสต์แต่สเตตัสเศร้าๆเพ้อๆ ไร้ชีวิตชีวา ทำแบบนั้นแทนที่คนเก่าเค้าจะเสียดาย เค้ากลับจะรู้สึกว่าดีซะอีกที่สามารถลบคนน่าเ บื่ ออย่างคุณออกจากชีวิตไปได้สำเร็จ จำเอาไว้

“ห้ามติดต่อ ถึงไม่มีเค้าเราก็อยู่ได้”

ถ้าอยากทำให้เค้าเสียดาย คุณไม่ควรจะติดต่อกับ “คนเก่า” ไม่ว่าจะเป็นช่องทางใดก็ตาม เข้าใจว่าบางคนอาจจะยังตัดไม่ขาด อาจจะมีเผลอทักไปบ้าง…ไม่ได้ค่ะ !

อย่าใจอ่อน บางคนถึงขนาดไปวอแว ทักไปพูดคุยทุกวันปกติเหมือนยังคบกันอยู่ บอกว่าคิดถึงเค้าบ้างแหละ อยากกลับไปบ้างแหละ ทำแบบนี้เราเองก็ยิ่งตัดใจยาก

และยังดูเหมือนว่าเรากำลังเสียดายเค้า ไม่ใช่เค้าเสียดายเรา ! ดังนั้นเลิกก็คือเลิก อย่าไปยุ่ง อย่าไปส่อง อนุโลมให้คุยได้บ้างนะ แต่ต้องเป็นธุระสำคัญจริงๆ ใจแข็งหน่อยสิ

“อยากทำต้องได้ทำ เพราะฉัน มีความสุข”

ทำไปเลยค่ะ ! ทุกสิ่งที่อยากทำในตอนคบกัน แต่คุณไม่มีโอกาสได้ทำเพราะ “คนเก่า” สั่งห้าม เช่น เค้าชอบผญ.ผมยาวจึงบังคับไม่ให้คุณตัดผม

ทั้งๆที่คุณอยากจะลองหั่นผมสั้นตามเทรนด์กับเค้าบ้าง ก็นี่มันเส้นผมของชั้นนะ ! ตัดเสร็จก็ถ่ายรูปเก๋ๆอวดสักนิด ให้เค้าเห็นว่า เป็นไงล่ะ ! พอตัดผมสั้นแล้วชั้นก็ยังเเซ่บ

คน มาคอมเม้นต์กันเต็มไปหมด หรือ ลองไปเที่ยวในที่ที่อยากไปมากๆ เช่นการแบ็คเเพ็คแบบลุยๆที่อยากลองสักครั้ง แต่โดนสั่งห้าม ทำให้เห็นว่าไม่มีเค้าแล้วคุณมีความสุขแค่ไหน ที่ได้ทำในสิ่งที่อยากทำและเป็นตัวตนของคุณ ไม่ต้องมีใครมาบังคับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.